Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

DISC được biết đến là công cụ đánh giá cá nhân hỗ trợ đặc lực trong việc khám phá bản thân. Công cụ này bao gồm bốn nhóm tính cách chính với bốn chữ cái D-I-S-C. Hãy cùng khám phá những nhóm tính cách này trong bài viết hôm nay nhé!

1. D - Dominance (Thống trị) 

D trong Dominance là thống trị, cũng là đại diện của nhóm tính cách này. Quyền lực và chiến thắng luôn là khao khát của nhóm tính cách D. Họ thường có tài bao quát và khả năng đánh giá, phân tích cùng cái nhìn đa chiều. Sự tin tin là đặc điểm dễ nhận thấy từ nhóm người này. 

Bên cạnh đó, họ cũng thẳng thắn, bộc trực và thường đi thẳng vào vấn đề. Người thuộc nhóm D sẽ cố gắng hiện thực hóa ý tưởng bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Đồng thời, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và ý chí mạnh mẽ. 

2. I - Influence (Ảnh hưởng) 

Đúng như tên gọi, I là nhóm những người giỏi việc tác động hoặc thuyết phục. Động lực để làm việc của họ là sự công nhận từ mọi người và xã hội. Những người này thích tham gia vào các hoạt động theo nhóm với mạng lưới mối quan hệ rộng. Tạo ra sự hợp tác là ưu tiên hàng đầu để phát huy hết tiềm năng của nhóm I. 

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng cũng là điểm yếu của nhóm tính cách ảnh hưởng trong một số tình huống. Họ rất sợ mất đi vai trò ảnh hưởng của mình hoặc khi bị lờ đi hoặc bị từ chối sẽ dễ khiến nhóm tính cách này cảm thấy tổn thương. 

3. S - Steadiness (Kiên định) 

Nhóm người S của DISC luôn thu hút những lời mời hợp tác bởi sự chân thành, đáng tin cậy và gắn bó lâu dài của họ. Trong mọi tình huống, nhóm S có xu hướng bình tĩnh, thận trọng và cân nhắc mọi vấn đề. Bên cạnh đó, họ thường có công việc mang tính lâu dài và mong muốn giúp đỡ người khác. 

Tuy vậy, ai thuộc nhóm S cũng nên điều chỉnh trong từng hoàn cảnh. Đôi khi tính cách trung thành, khiêm tốn sẽ buộc họ rơi tình huống khó khăn. Hãy rèn luyện sự tự tin và bộc lộ cảm xúc thật!

4. C - Conscientiousness (Tuân thủ) 

Nói về nhóm tính cách C, họ rất tập trung, theo sát quy trình làm việc nên kết quả thường đạt chất lượng cao. Vai trò của các cá nhân này được khẳng định qua chuyên môn và năng lực thực sự. Họ cũng thích làm việc trong môi trường độc lập với tư duy logic. 

Tuy nhiên, do thường làm việc rập khuôn nên họ sẽ có điểm yếu như sợ sự kỳ thị, sợ bị chỉ trích hay bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ. Lời khuyên dành cho nhóm người này là hãy chấp nhận cảm xúc, phản ứng của người khác và mở rộng, tầm nhìn, không nên quá quan tâm tiểu tiết.

Lời kết: Trên đây là những đặc điểm cơ bản của 4 nhóm tính cách DISC. Bạn đã thử kiểm tra và biết mình thuộc nhóm tính cách nào chưa? Chia sẻ với chúng mình nhé!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét