Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe về trắc nghiệm tính cách DISC hoặc thực hiện bài test này. Vậy bạn có hiểu rõ DISC là gì không? Cùng khám phá trong bài viết hôm nay nhé!

1. DISC là gì? 

DISC là gì? DISC là viết tắt của 4 từ tiếng Anh bao gồm D - Dominance (sự thống trị), I - Influence (ảnh hưởng), S - Steadiness (bền vững) và C - Compliance (tuân thủ). 

Có thể nói đây là công cụ đánh giá cá nhân giúp xác định tính cách của một người tại một thời điểm nhất định qua hành vi của họ. Qua đó, kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm hay hiệu suất sẽ cải thiện hơn.

2. Tại sao nên áp dụng trắc nghiệm tính cách DISC? 

2.1 Trong môi trường làm việc

Các doanh nghiệp nên đưa mô hình DISC vào nội bộ để đánh giá nguồn nhân lực. Với DISC, họ sẽ nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên. Từ đó, mỗi người được giao những nhiệm vụ phù hợp với tính cách và năng lực của họ.

Bên cạnh đó, đây cũng là cách để nhân viên biết phương pháp phối hợp, nâng cao hiệu quả làm việc nhóm. Họ hiểu rằng để hoàn thành tốt công việc cần có sự kết hợp với nhau. Tinh thần đoàn kết trong doanh nghiệp, tổ chức cũng dần lớn mạnh hơn.

Dựa vào bài test DISC, nhà lãnh đạo dễ dàng hơn trong công tác quản lý nhân sự các cấp. Người lãnh đạo sẽ điều động và sử dụng nhân tài đúng lúc và đúng chỗ. Bởi thế, chi phí đào tạo cũng như việc lãng phí về tài nguyên cũng giảm đi rất nhiều.

2.2 Trong cuộc sống

Trong cuộc sống, các bạn cũng nên thực hiện các bài test DISC bởi đây là cách nhanh nhất để nâng cao nhân thức về bản thân.

Hiểu được thế mạnh hay điểm yếu của bản thân sẽ giúp các bạn chạm đến thành công một cách nhanh hơn. Không phải thử và sai nhiều lần, bạn hãy tận dụng lợi thế và tiến lên từng bước. Hiểu rõ bản thân là bạn đã đi được hơn nửa quãng đường rồi đấy.

Lời kết: DISC là một bài test đáng tin cậy. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết về DISC và tại sao nên áp dụng phương pháp này. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét