Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Tham khảo từ : http://blognhansu.Net

4 cách để nhà lãnh đạo khắc phục sự nhút nhát

Nói tới các nhà lãnh đạo, ai cũng nghĩ họ luôn là người cứng cỏi, quyết liệt, song thực tế vẫn có những người tính nhút nhát lại hay nể ngại. Điều đó đã hạn chế năng lực quản trị của họ. Bài viết này chỉ ra cách khắc phục những “rào cản” ấy.



Tác giả Melody Wilding trong bài báo mới đây trên trang Forbes đã khẳng định, người ta hoàn toàn có thể học hỏi và cải thiện tính cách rụt rè, nhút nhát để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả, có uy lực.

Bà đã chỉ ra 4 thách thức và cách vượt qua chúng nếu rơi vào cảnh huống này:

Thách thức số 1: Xuất hiện trước đám đông

Mới nghe qua tưởng như đây là điều rất đơn giản. Bạn tự giới thiệu mình với mọi người và ngược lại, rồi sau đó mọi chuyện tiếp tục.

Nhưng trên thực tại, mọi sự không trót lọt đến vậy. Hãy hình dung như bạn được dẫn qua một loạt các bộ phận, gặp gỡ với rất nhiều nhân viên cấp dưới, bị “soi” bởi hàng chục hay hàng trăm cặp mắt, thật khó để có cách “phá băng” hiệu quả và bớt vụng về về trong giai đoạn xúc tiếp trước nhất với mọi người như thế.

Cách vượt qua thách thức:

Nếu không phải là một người hoạt khẩu bẩm sinh, bạn hãy tìm hiểu về hàng ngũ cộng sự của mình theo cách riêng của mình.

Tác giả Melody Wilding gợi ý một cách theo bà đơn giản và dễ ứng dụng nhất: thông qua các cuộc chuyện trò một đối một. Bằng cách đó, bạn không bị cuốn vào quá nhiều thảo luận cùng lúc và bị “soi” giữa đông đảo nhân sự.

Thêm nữa, với cách sắp đặt trước các cuộc họp, cả viên chức và lãnh đạo đều có thời cơ chuẩn bị.

Nhà quản lý có thể gửi chương trình làm việc tới cho viên chức, xác định trước những chuyện sẽ bàn và sau đó, dành thời gian lắng nghe mọi người.

Khi bạn càng ngày càng hiểu rõ cấp dưới của mình, bạn sẽ thấy đàm luận với họ dễ dàng hơn trong các hội thoại hàng ngày khác.

Thách thức số 2: đàm đạo những nội dung khó nói

Nếu việc tìm hiểu cấp dưới thôi đã là chuyện không đơn giản với bạn, thì việc phải nói những chuyện như phê bình khi cấp dưới làm việc không đạt kết quả như mong muốn, hoặc tệ hơn là phải sa thải họ, còn khó khăn hơn gấp bội.

Cách vượt qua: Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên có một người có kinh nghiệm quản lý hướng dẫn bạn cách thức tiến hành bàn bạc.

Việc chỉ dẫn này đòi hỏi tính cụ thể kiểu “cầm tay chỉ việc” như khi xúc tiếp sẽ nói gì, nói như thế nào và tiếp tục vấn đề ra sao.

Thách thứ số 3: đàm luận trong cương vị lãnh đạo

Dù có những khi bạn phải làm việc riêng với từng viên chức cấp dưới trong công việc cụ thể, nhưng đa số thời gian còn lại, bạn phải là một người quản trị. Do đó, bạn sẽ phải chủ trì cuộc họp, phân công công việc, thiết lập mục đích và khuyến khích tập thể viên chức đạt được các tiêu chí mong muốn. Với một nhà quản trị nhút nhát, điều này thật khó khăn.

Cách vượt qua: Giải quyết thách thức này không thể nhanh được. Theo kinh nghiệm của tác giả Melody Wilding, bà có một biện pháp gồm 2 phần.

Thứ nhất, trên cơ sở các cuộc đối thoại một – một như đã đề cập ở thách thức số 1, bà nỗ lực tạo không khí thân mật, thoải mái với viên chức. Khi hiểu rõ họ ở giác độ cá nhân, bà cảm thấy tự tin hơn trong quá trình giao du công việc.

Thứ hai, phần chuẩn bị rất quan yếu. Là nhà quản lý, bà Melody Wilding nhận ra các viên chức của bà luôn thắc mắc về mọi điều. Chả hạn, nếu đơn vị đưa ra một chính sách mới trong buổi họp, ngay tức thì họ sẽ muốn biết tại sao lại triển khai chính sách đó, những ai sẽ chịu thúc đẩy chính sách này và người quản trị sẽ làm gì để giúp họ hoàn tất điều đó, v.V…

Nếu nhà quản trị không trả lời được các thắc mắc ấy, cái ghế của họ kiên cố sẽ lung lay. Bên cạnh đó, khi có sự chuẩn bị trước những thông báo giải đáp cần thiết, người quản trị sẽ thấy kiên định và vững vàng hơn.

Thách thức số 4: Giải quyết tất cả những thách thức trên (và còn nhiều hơn nữa)

Thoát khỏi “vùng an toàn” trong tính cách bản năng của mỗi người để khắc phục những hạn chế là câu chuyện không đơn giản. Để trở thành nhà quản lý hiệu quả, mạnh mẽ, rõ ràng cần sự nỗ lực không ngừng của bạn trong một thời gian dài.

Không ít người đã mất nhẫn nại, bỏ cuộc. Nhưng nếu bạn vẫn muốn trở nên nhà lãnh đạo, hãy bền chí bám trụ. Tin mừng là theo thời kì, mọi sự sẽ dễ dàng hơn.

Khi bạn đã hiểu rõ đội ngũ nhân sự của mình và cảm thấy thoải mái khi ở bên họ, bạn cũng sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn trong việc dẫn dắt, lãnh đạo họ. Những cuộc trò chuyện khó khăn sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ tự tin hơn khi chỉ dẫn và huấn luyện hàng ngũ của mình.

Theo DNSG

7 nhận xét :

  1. mới sinh con nên ăn quả gìBác sĩ Hoàng (Bs dinh dưỡng- Viện Dinh Dưỡng) cho biết: trong thời gian cho con bú bà mẹ nên chú ý đến việc ǎn uống và nghỉ ngơi của mình. uống collagen của hãng nào tốtTuy nhiên, bạn cũng không cần phải hoang mang. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm ra nguyên nhân gây lão hóa và đưa ra biện pháp giúp khôi phục lại làn da tuổi thanh xuân, làm chậm lại quá trình lão hóa, đẩy lùi những dấu hiệu già nua giúp bạn giữ mãi làn da căng mịn hồng hào không khác gì những cô nàng tuổi đôi mươi. cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổiChờ cho rau chín bạn mới cho một thìa dầu ăn vào nồi cháo, đun sôi tiếp trong 5 phút là đã có một nồi cháo ngon cho bé nhà bạn. cháo dinh dưỡng cho bé 6 tháng- Cháo có thể nấu đặc chứ không loãng như thời kỳ trước. lúc nào thì nên bổ sung collagen Viên uống collagen plus làm tăng cường và nuôi dưỡng dây chằng, gân, xương, nướu, mắt, răng và mạch máu. Collagen tươi Venus CollagenBảo quản thuốc bổ collagen nơi khô thoáng tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. avalon japanese collagenDa mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. hanamai collagen green teaCollagen Hanamai có chứa lượng collagen tinh khiết cấu tạo lại tế bào da, trong khi các phần tử chống oxi hóa của trà xanh loại bỏ các gốc tự do gây đen sạm nám da, giúp da trắng sáng hơn. nước uống collagen shiseido có tốt không- Người chơi thể thao: Collagen Hanamai có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm các khớp hoạt động dễ dàng hơn và vì thế việc tập luyện hiệu quả hơn nhiều. sữa chua cho trẻ em loại nào tốtBạn cần hướng dẫn trẻ súc miệng kỹ càng bằng nước sôi ấm hoặc nước muối loãng cho sạch vì do các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng của bé còn khá non nớt nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bạn muốn hoc pha che o sai gon hoặc bạn muốn hoc nau pho . Hay bạn muốn cao cấp hơn bằng việc hoc quan ly nha hang thì hãy liên hệ ngay với trường NETSPACE

    Trả lờiXóa
  3. Về các giải pháp, vị chuyên gia này cho rằng đầu tiên phải tập trung nguồn lực phát triển hệ thống thang máy mini thay vì tập trung xây thêm đường dich vu van tai là chủ yếu như hiện nay. Vì thực tế ở nhiều nước đã chứng minh việc xây thêm nhiều cầu, đường hoặc cầu vượt sẽ có xu hướng người dân sắm thêm phương tiện cá nhân van chuyen hang di Sai Gon và ùn tắc chỉ giải quyết được trong giai đoạn đầu khi đường mới làm xong, sau đó lại tiếp tục tắc nghẽn van chuyen hang di Ha Noi.

    Do vậy trọng tâm trong những năm tới là phát triển vận chuyển hàng đi Phú Quốc công cộng chứ không phải xây thêm đường van chuyen hang hoa ra Da Nang.

    Dẫn ví dụ việc xây dựng tuyến metro số 1, ông Du nói: "Lẽ ra khi xây tuyến van chuyen hang hoa di Hai Phong thì không nên mở rộng xa lộ Hà Nội, vì khi mở rộng đường, đi xe cá nhân sẽ tiện hơn thì không ai chọn metro. Nếu không mở đường cứ để kẹt xe thì tất yếu người dân sẽ chuyển sang dùng phương tiện công cộng”, ông Du góp ý thang may cho khach.

    Trả lờiXóa
  4. "Welcome to MedbooksVN. We are proud of spreading free medical books for more than 500.000 medical students and doctors all over the world.
    medical book pdf
    medical book free pdf
    free download medical
    medical book pdf
    free medical book pdf"

    Trả lờiXóa