Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Sự cấp thiết của phân quyền

Phân quyền là một nghệ thuật hơn là một khoa học. Giám đốc hoặc trưởng bộ phận trước khi phân quyền cần phải hiểu rất rõ về năng lực cũng như tâm lý và động lực làm việc của người được phân quyền.

Phân quyền là hoạt động phân phối bổn phận phê duyệt chức năng của cơ quan và là một trong những quyết định quan trọng nhất trong quản trị. Phân quyền và việc ủy nhiệm công việc một cách chính thức để người được trao quyền chịu nghĩa vụ những công tác cụ thể. Phân quyền là việc làm cần thiết vì không một CEO nào có thể 3 đầu 6 tay để thực hiện tất cả mọi việc.

Ích lợi của việc phân quyền:

Việc phân quyền hiện tại không còn nhằm chỉ là cắt cử công việc. Phân quyền hiện tại còn có nhiều mục đích. Những mục tiêu của việc ủy quyền là:

   Phân rõ chức năng nhiệm vụ.
   Xác lập quyền hạn, trách nhiệm đối với từng đầu công việc quan trọng.
   Thử thách nhân sự trong trường hợp   đào tạo   và đánh giá   viên chức   .

Làm sao để trao quyền hay ủy quyền hiệu quả?

Để trao quyền hiệu quả, người trao quyền cần nắm rõ các nguyên tắc:

   Trao quyền nên có thời hạn. Việc trao quyền có thời hạn sẽ là động lực để kích thích viên chức làm việc, nhất là trong trường hợp trao quyền đi kèm trao lợi quyền.
   Nói rõ đề nghị công tác, những chuẩn mực để đánh giá hoàn tất công tác. Điều này giúp người được trao quyền rõ ràng hơn trong công việc.
   Định kỳ xem xét hiệu quả trao quyền.
   Kiểm tra, đào tạo và cải tiến.

Trao quyền có phải xóa bỏ bổn phận không?

Trao quyền hay phân quyền hay ủy quyền bây giờ có nhiều quan điểm về mặt trách nhiệm. Nhưng theo tôi, trao quyền hay ủy quyền hay phân quyền đều chỉ là tạo điều kiện cho cấp dưới chủ động làm việc chứ không phải cấp trên hết trách nhiệm. Về nguyên tắc, lãnh đạo cao nhất vẫn là người chịu nghĩa vụ cao nhất tất cả hoạt động của công ty. Do đó bổn phận của lãnh đạo khi ủy quyền là phải thường xuyên kiểm tra, xem xét tính hợp lý cũng như có định hướng đào tạo phù hợp để việc phân quyền được hiệu quả.

Dũng Nguyễn - quantrinhansu.Com.Vn

Sưu tầm: đơn xin mất việc bằng tiếng anh

1 nhận xét :

  1. mang thai bao nhiêu tuần thì biết trai hay gáiĐoán giới tính thai nhi theo kinh nghiệm dân gian của ông bà ta truyền lại vẫn luôn là những mẹo nhỏ hữu ích giúp các bà các mẹ có được những căn cứ chẩn đoán. "phân biệt collagen +C Quan trọng nhất vẫn là thuốc. Khi bạn cho vào nước thì hàng thật thì viên thuốc thấy ráp ráp, còn tay sẽ thấy dinh dính, viên thuốc có mùi khét khét.
    Hàng giả thì k như vậy. Viên thuốc sẽ trơn tuột, tay thì k thấy dính và để trong nước thì nước sẽ thành màu trắng. Lọ mình mua ở Vn còn có mùi sữa cơ." uống collagen vào lúc nào trong ngàyCollagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc. fine pure collagenCollagen: đây là loại protein chính hình thành nên cấu trúc da, nó có tác dụng như một chất kết dính giữa các mô trong cơ thể. Collagen còn là thành phần chính của gân, dây chằng, sụn, xương và răng trong cơ thể. Bổ sung collagen sẽ giúp tái tạo độ đàn hồi cho da, chống lão hóa, chảy sệ đồng thời giúp các bộ phần khác trên cơ thể khỏe mạnh hơn. cach uong callogen hieu quaCollagen trà xanh được bổ sung thêm tác dụng của tinh chất trà xanh: hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa mụn và giúp tinh thần sảng khoái hơn. uống collagen trong bao lâuĐặc tính của Collagen là chống lão hóa và đảm nhận tính co giãn của da.Tức là dưới tác động môi trường(ô nhiễm ,bụi bẩn) ,khi con người ta càng thêm tuổi thì độ đàn hồi của da sẽ kém dần đi.Nếu đúng ra ở độ tuổi của em làn da đang thời kì đẹp nhất,nhưng có lẽ em chưa biết cách chăm sóc lại có thói quen ko tôt nên dẫn đến chuyện da khô và 1 số vấn đề như em nêu ở trên . bà đẻ sinh mổ nên ăn gìBạn nhớ uống nhiều nước và phơi nắng đầy đủ cùng với bé. Nếu ăn uống kém, có thể bổ sung đa vitamin và khoáng chất dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. collagen shiseido enriched dạngGần đây, nhiều nhà khoa học cho rằng Collagen được hấp thụ qua da và bổ sung collagen bằng cách dùng các loại thực phẩm giàu collagen không hiệu quả bằng cách dùng các chế phẩm chiết xuất collagen. Do đó, những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da một cách tự nhiên bằng cách uống trực tiếp Collagen trở nên thịnh hành trên thế giới. Collagen uống đang là sự lựa chọn làm đẹp hàng đầu của chị em phụ nữ hiện đại,

    Trả lờiXóa