Thứ Hai, 29 tháng 8, 2022

Mô hình lương 3P là phương thức win-win (hai bên cùng có lợi) đối với doanh nghiệp (người thuê lao động) và người lao động. 

1. Đối với người thuê lao động (doanh nghiệp) 

Xây dựng và triển khai mô hình lương 3P giúp cho doanh nghiệp nắm trong tay nhiều lợi thế. Cụ thể: 

- Đảm bảo công bằng nội bộ doanh nghiệp: Khi công khai hệ thống lương 3P với toàn thể nhân viên có thể giải đáp các thắc mắc về sự chênh lệch lương, giá trị của thành tích, sự khác nhau về năng lực, trình độ, ... 

- Khai thác năng lực của nhân viên: Với phương pháp tính lương 3p, những người giỏi và làm việc hiệu quả hơn sẽ được nhận mức lương xứng đáng. Vì vậy, các nhân viên sẽ có mục tiêu và động lực khi làm việc. 

Từ đó, tạo cho người lao động cảm giác yên tâm làm việc và cống hiến cho tổ chức vì công sức mình bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Nhân viên cũng muốn gắn bó lâu dài với công ty hơn. 

- Sở hữu hệ thống lương chuẩn: Phương pháp trả lương 3P giúp doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện và sở hữu hệ thống đánh giá KPI một cách toàn diện để đánh giá nhân viên dựa trên các chỉ số, tiêu chí. 

2. Đối với người lao động

Hệ thống lương 3P cũng mang tới những lợi ích cho người lao động. 

- Mức lương tương xứng: Năng lực, thành tích và mức lương nhận được hàng tháng giúp nhân viên nhận ra cách để có được lương cao. Điều này giúp thiết lập mục tiêu và tạo động lực làm việc cho nhân viên. 

- Mức đãi ngộ tốt: Ngay từ khi nộp CV và phỏng vấn ứng tuyển vào bất kỳ doanh nghiệp nào, người lao động đã có thể dễ dàng hiểu được chính sách trả lương và đãi ngộ của công ty dành cho bản thân trong thời làm việc tại đây. 

Thực tế cho thấy cách thức trả lương truyền thống là một trong những nguyên nhân tạo nên "lỗ hổng" trong gắn kết đội ngũ trong doanh nghiệp. Hệ thống lương 3P khắc phục những nhược điểm của cách trả lương truyền thống và mang đến những ưu thế vượt trội trong doanh nghiệp. 

Bài viết: https://blognhansu.net.vn/2022/08/25/cach-xay-dung-he-thong-luong-3p

0 nhận xét :

Đăng nhận xét