Thứ Hai, 17 tháng 10, 2022

Thật vậy, KPI không chỉ là công cụ quản trị hiệu suất thông thường mà còn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy cùng khám phá xem là gì nhé!

1. KPI giúp hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp

Đầu tiên, KPI giúp nhà quản lý dễ dàng đưa ra những bước hoạch định chiến lược sát nhất với con số hiện tại và kế hoạch phát triển trong tương lai. Nghĩa là KPI có thể đưa ra định hướng cho sản phẩm, dịch vụ sao cho đánh đúng tâm lý, nhu cầu tiêu dùng. 

Từ đó, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, khuyến khích nhân viên phát huy tối đa hiệu quả công việc, tạo sự liên kết bền chặt với các phòng ban. 

2. KPI ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

KPI là một phương pháp đo lường các mục tiêu. Vì thế, KPI sẽ cho bạn thấy bạn đang sai ở đâu và sau đó đưa ra quyết định có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. 

Các chỉ tiêu KPI được thiết lập dựa theo những mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Khi mỗi cá nhân hiểu rõ và có trách nhiệm với KPI của mình, thì họ cũng hướng tới việc thực thi mục tiêu kinh doanh chung của công ty.

3. KPI thúc đẩy sự phát triển của mỗi nhân viên

Nhờ đánh giá theo KPI, các phòng ban, bộ phận dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện công việc tại mọi thời điểm, mà không cần chờ đến cuối tháng, cuối quý hay kết thúc dự án. Hơn nữa, bản thân nhân viên khi tự giám sát hiệu suất công việc của mình và có giải pháp khắc phục tức thời, thì cũng dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Điều này là vô cùng cần thiết cho sự phát triển cá nhân. 

4. KPI là cách thiết lập quản lý hiệu quả công việc

Một lợi ích khác của KPI là minh bạch và đơn giản hóa việc quản lý hiệu suất. Nhờ KPI, bạn không chỉ nhìn thấy bản thân đang làm gì mà cả những người xung quanh/đồng nghiệp đang làm. Tất cả mọi người sẽ làm việc theo cùng một định hướng và mục tiêu. 

5. KPI cảnh báo nguy cơ không đạt mục tiêu trong doanh nghiệp

KPI là cơ sở để phân tích doanh nghiệp một cách chính xác dựa trên báo cáo, thống kế bằng con số. Qua đó, việc kiểm soát mục tiêu, chiến lược kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Có thể thấy, KPI không chỉ là một con số mà điều quan trọng là phải hiểu được ý nghĩa của việc đánh giá KPI. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét