Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

Sinh viên mới ra trường hay người mới chuyển sang vị trí HR nên đọc sách gì? Cùng tham khảo "Blog Nhân sự" quyển 1, quyển 2 và những sách nhân sự khác nhé! 

1. Blog Nhân sự (Quyển 1 và Quyển 2) - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Sách nhân sự quyển 1 và 2 là tập hợp những bài viết của Nguyễn Hùng Cường về trải nghiệm nghề nhân sự được chỉnh lại từ hơn nghìn bài trên blognhansu.net. Quyển 1 dành cho các bạn sinh viên nhân sự mới ra trường và Quyển 2 dành cho các anh chị em mới chuyển sang vị trí Hr.

Đây sẽ là những chỉ dẫn khá tốt dành cho mọi người khi đặt câu hỏi muốn tiếp cận nghề như thế nào. Mặc dù, sách viết về chủ đề học thuật nhưng cả 2 quyển được diễn giải theo dạng nhật ký. Cho nên dễ hiểu, dễ đọc và dễ áp dụng.

Quyển sách nhân sự này còn phù hợp với những người muốn nhìn lại con đường nghề, đánh giá lại bản thân và tìm ra những thủ thuật mới, cái nhìn mới khi tiến hành những công việc đã thân thuộc với mình. Do đó, đọc “Blog Nhân Sự” quyển 1 và quyển 2 để chiêm nghiệm là một lời khuyên dành cho tất cả những ai muốn gắn bó với 2 từ nhân sự.

2. Một số quyển sách khác cho người mới bắt đầu

2.1 Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0

Cuốn sách của Ravin Jesuthasan & John Boudreau sẽ phân tích bức tranh nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, hai vị tác giả không đi sâu vào câu hỏi “Những công việc nào sẽ bị thay thế bởi sự tự động hóa” mà đi tìm một phương thức linh hoạt, chính xác và có thể áp dụng được ngay để kết hợp tối ưu giữa con người và máy móc trong tổ chức.

2.2 Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo

Nếu bạn mơ ước trở thành nhà lãnh đạo tài ba, John C. Maxwell sẽ giúp bạn phát triển hình ảnh, sự ảnh hưởng, giá trị và những động lực cần có. Hãy làm giàu kiến thức về lãnh đạo của bạn với cuốn sách nhân sự “Phát triển kỹ năng lãnh đạo”. Những nguyên tắc mà ông đưa ra sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong công việc và cuộc sống của bạn đấy!

Lời kết: Nếu bạn đang tìm sách nhân sự khi bước vào ngành này thì đừng bỏ qua những quyển sách thú vị này nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét