Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

Nhân sự (Human Resources - HR) là một bộ phận của doanh nghiệp, chuyên phụ trách tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng ứng viên, đào tạo và quản lý các chương trình phúc lợi cho nhân viên. Cùng tìm hiểu vai trò và ý nghĩa cụ thể của bộ phận HR trong tổ chức/doanh nghiệp nhé!

1. Vai trò của bộ phận Nhân sự như thế nào?

Có thể nói, hoạt động quản lý nguồn nhân lực bao gồm những mảng khác nhau. Vậy nên, các vai trò trong phòng nhân sự nhìn chung khá đa dạng. Một số vai trò phổ biến trong tổ chức nhân sự như:

+ Giám đốc nhân sự (HR manager)

+ Chuyên gia phát triển đào tạo (Training development specialist)

+ Chuyên viên nhân sự tổng hợp (Human resource generalist)

+ Chuyên viên tuyển dụng (Recruiter)

+ Chuyên viên phân tích nhân sự (Personnel analyst)

+ …

2. Ý nghĩa của công tác quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Quản lý nhân sự (Human resource management) sẽ đưa ra các phương pháp tiếp cận chiến lược toàn diện, nhằm mục tiêu quản lý con người, môi trường làm việc và văn hóa.

Vai trò của những chuyên gia nhân sự này là đảm bảo cho nhân viên nhận được sự hỗ trợ thích đáng dựa trên chính sách, chương trình và quy trình doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng chịu trách nhiệm thúc đẩy môi trường làm việc tích cực, tạo sự gắn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Lời kết: Trên đây là vai trò và ý nghĩa của bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp. Bạn có đang và định tham gia lĩnh vực thú vị này không? Chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé! 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét