Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với bài kiểm tra trắc nghiệm MBTI. Đây là một phương pháp cho biết nhóm tính cách của một người cũng như khía cạnh khác nhau của mỗi cá nhân. 

1. Sự ra đời của trắc nghiệm MBTI

Trắc nghiệm MBTI có nền tảng từ lý thuyết phân loại của Carl Gustav Jung, bác sĩ người Thụy Điển - cha đẻ của “Tâm lý học phân tích”. Sau đó, Katharine Cook Briggs cùng con gái Isabel Briggs Myers đã phát triển hoàn thiện trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

MBTI trở nên nổi tiếng khi được giới thiệu ở hai cuốn sách “Please understand me” I và II của David Keirsey từ những năm 50 của thế kỷ 20 và được người Nhật đưa vào ứng dụng thực tiễn từ năm 1962.

2. Trắc nghiệm MBTI ngày càng được quan tâm

Trên thế giới hiện nay, mỗi năm ước tính có khoảng hơn 2 triệu người tiến hành làm thử trắc nghiệm tính cách MBTI và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, nếu dạo một vòng trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ không khó gặp những bộ phận người dùng say sưa bàn luận về kiểu tính cách đặc trưng của mình. Nhiều bạn trẻ còn đưa những chữ cái lên phần giới thiệu hoặc ghim ở trang cá nhân như một cách để khẳng định tiếng nói riêng.

Hơn thế, đối với bộ phận giới trẻ (đặc biệt là gen Z) đều đã tiếp cận với trắc nghiệm MBTI và cũng có thể được coi là những người phổ biến của xu hướng này. MBTI phần nào tạo ra những ảnh hưởng nhất định, không chỉ tìm ra tính cách của mỗi người, xây dựng cộng đồng những bạn trẻ sở hữu điểm chung mà còn phần nào định hướng tương lai, lựa chọn những phương án phù hợp nhất cho mỗi cá nhân.

Lời kết: Trắc nghiệm MBTI giúp phân biệt và xác định các nhóm tính cách cũng như những khía cạnh khác nhau của mỗi cá nhân. Không chính xác tuyệt đối nhưng MBTI là tham khảo tuyệt vời dành cho bạn đang mông lung, vô định về chính mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét