Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

 BSC & KPI là công cụ quản trị không còn xa lạ với những người làm kinh doanh và nhân sự. Từng thành viên trong tổ chức đều phần nào “gắn bó” với BSC và KPI. Vậy tại sao chúng lại quan trọng trong doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu BSC là gì và KPI là gì? 

BSC hay Balanced Scorecard là Thẻ điểm cân bằng. BSC đơn giản là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược được sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp, … để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã định.

Bên cạnh đó, BSC còn được dùng để theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với mục tiêu đề ra. Đồng thời, nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài. BSC cũng giúp nhà quản lý, lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể xuống mỗi nhân viên.

KPI là viết tắt của cụm từ Tiếng Anh - Key Performance Indicator. Thuật ngữ này nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc/chỉ số đo lường hiệu quả công việc của từng người. Nói cách khác, KPI giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

2. Tại sao BSC và KPI quan trọng trong doanh nghiệp? 

Từ lâu, BSC KPI đã được biết đến là phương pháp và công cụ quản trị hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp trong việc hoạch định, triển khai chiến lược và quản trị hiệu suất công việc. 

Theo đó, BSC giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể tới từng thành viên. Và KPI sẽ đo lường hiệu quả công việc của từng người, từ đó, lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và đinh hướng công việc phù hợp với nhân viên. 

Hiểu nhân viên và đưa được mong muốn của mình tới gần nhân viên sẽ giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và mục tiêu đã định. Ngoài ra, KPI cũng có thể cho bạn nhìn thấy trước được kết quả nên các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng được đưa ra hơn.

Lời kết: Có thể thấy, BSC và KPI đang trở thành "mảnh ghép" không thể thiếu trong doanh nghiệp. Đây đều là hai công cụ hữu ích và hỗ trợ sự phát triển của tổ chức. 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét