Thứ Hai, 26 tháng 9, 2022

Không ít người khi mới tiếp cận về BSC đặt ra câu hỏi "BSC là gì". Cùng nhansuvietnam.net tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Thẻ điểm cân bằng (BSC) là gì? 

BSC là gì? “BSC (Balanced Scorecard)  là một hệ thống quản lý được phát triển để giúp một tổ chức thiết lập , theo dõi và thực hiện chiến lược kinh doanh”. 

Trong đó, Thẻ điểm cân bằng (BSC) là một mô hình quản trị chiến lược ở cấp độ cơ bản nhất, định hướng cho doanh nghiệp trong quá trình thiết lập, triển khai, theo dõi và đo lường kết quả của chiến lược đặt ra. 

Ý nghĩa của "balanced" được thể hiện thông qua sự cân đối các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, các yếu tố tài chính và phi tài chính, các chi tiêu đầu vào và đầu ra của kết quả hay các hoạt động hướng ra xã hội và các hoạt động được thực hiện cho nội bộ. 

Những thành tích mà BSC đã đạt được

Dưới đây là bảng thành tích mà BSC đã đạt được trong những năm qua: 

- Theo Gartner Group, BSC là công cụ được thực thi ở hơn 50% doanh nghiệp lớn tại Mỹ.

- BSC được công nhận là một trong những ý tưởng kinh doanh có tầm ảnh hưởng lớn nhất từng được trình bày ở Harvard Business Review.

- Số liệu thống kê của hiệp hội BSC Hoa Kỳ cho thấy 65% trong số 1000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã sử dụng BSC vào quản trị chiến lược.

- Theo Nghiên cứu của Bain & Co, năm 2012, BSC ở vị trí thứ 5 trong top 10 công cụ quản trị được ứng dụng rộng rãi nhất trên thế giới. BSC đã xuất hiện và được sử dụng tại hơn 100 quốc gia.

- Theo khảo sát toàn cầu của 2GC, BSC được 73 doanh nghiệp từng vận dụng đánh giá là giúp đạt hiệu quả cao.

BSC là gì, là một công cụ quản trị phổ biến ở nhiều doanh nghiệp hiện nay. Với những lợi ích mà nó mang lại, BSC được xem là công cụ hàng đầu của hiện tại và những năm tới. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét